Mình yêu nhau vì điều gì?

Tối hôm trước, khi ngồi dưới hàng ghế khán giả xem A. chơi đàn, đúng đoạn cao trào của bài  “My heart will go on”, mình ngồi dưới rưng rưng nước mắt tự hỏi bản thân yêu A. vì điều gì? Lúc đó, chỉ đơn giản nghĩ là mình yêu vì đó là một người có tâm hồn âm nhạc, một người luôn nhiệt huyết và hết mình với đam mê, một người luôn “tập trung ơi là tập trung” mỗi khi biểu diễn mà mình hay đùa (tự đùa, tự nghĩ trong đầu ấy) là “trông mặt như bị bón lâu ngày”.

Chỉ đơn giản vậy thôi đó! Mình còn không ngờ là có ngày bản thân có thể yêu một người hơn hai năm trời, không phải vì người ta hợp nhãn mình, không phải vì người ta chịu đựng được những cơn drama bất chợt của mình, không phải vì người ta dù đúng cũng chịu nhận sai theo ý mình hay vì ti tỉ việc khác mà yêu chỉ vì khoảnh khoắc thấy người ta được sống trong đam mê bất tận (hoặc thứ gì đại loại vậy, tại viết tới đây mới nhớ không biết có phải chơi nhạc vì đam mê không nữa, haha).

Sau những lần đổ vỡ, những dối trá , mình vẫn luôn tự hỏi hai đứa yêu nhau vì điều gì. Mình ở lại, đến giờ phút này, là vì điều gì? Trong khoảnh khoắc nào đó, mình cũng đã tìm ra câu trả lời nhưng vì đó là khoảnh khắc nên điều đó – cảm giác đó – có thể sai.

Dẫu vậy, mọi thứ vẫn không còn quan trọng vì khi mình quyết định ở lại, cùng nắm tay A. đi tiếp con đường này là biết rằg mình sẽ phải tự hỏi nhiều lần câu “mình đã yêu nhau vì điều gì” để nhắc bản thân nhớ về những điều tốt đẹp của A. đã khiến mình say đắm.

Chúng ta chỉ có thể yêu một người khi say đắm những gì tốt đẹp của họ chứ không phải nhớ về những lỗi lầm đã qua.

P/s: Đến giờ, mình nghĩ rằng thời của bố mẹ mình, ông bà ở bên nhau lâu thật lâu là vì họ thiếu thốn tiền bạc mua những cái mới – cả nghĩa đen lẫn bóng. Nên thời đó, cái gì hư, người ta sửa rồi dùng tiếp. Còn bây giờ, thấy đồ hư, mình sẵn tiền mua những cái mới, mặc kệ là món đồ đó có sửa được hay không. Và mình, sau một lần bỏ dỡ, đã quyết định sửa chữa đến lần thứ 3. Nói thật lòng, thì cũng chỉ dám hy vọng là lần này dùng được lâu, chứ không là mãi mãi.

 

Leave a Reply

