Còn nguyên vết thương sâu

Trong cuộc đời, có những vết thương sẽ không bao giờ liền sẹo.

35 phút trước, mình viết một cái note ngắn, đại loại là những câu hỏi vớ vẩn kiểu làm sao để ngưng suy nghĩ về về việc sẽ làm những chuyện không nên làm như không được uống bò cụng vào ngày thứ 4; không được nghĩ đến những cái áo sơ-mi bị lem màu hay tuyệt đối không được nhắn tin cho một ai đó. Viết xong, mình khóa lại, rồi xóa. Mình hay tự hỏi những câu tào lao như thế, rõ ràng, mình biết bản thân cần làm gì để không phải uống bò cụng, không phải nghĩ ngợi hay nhắn tin những vẫn buộc miệng hỏi: “làm thế nào?”. Đó là một trong những kiểu AQ bản thân khi biết mình cần phải làm gì nhưng lại không làm được, không vượt qua được… nên vờ hỏi như không biết, để không phải cố làm. AQ bản thân kiểu như thế chẳng tốt tẹo nào. Biết vậy nhưng như mình vẫn hay nói với bà cô giáo là nên sống như thế cho đời bớt khổ, cứ vờ như không biết, không làm được để khỏi phải gồng gánh quá nhiều trách nhiệm lên vai. Tất nhiên, chỉ là đôi khi. —- Hồi đưa ra quyết định đó, mình từng ray rứt và lo lắng vì sợ sẽ không còn những tháng ngày vui vẻ. Nhưng rồi cũng đến lúc  phải chấp nhận, tập quen rồi lãng quên; theo kiểu, đó chỉ còn là kỉ niệm đẹp. Đẹp thiệt sự, nghĩa là mình vui vẻ nhắc đến kỷ niệm đó chứ không phải tìm cách xóa sạch những thứ liên quan. Tiếc là, trong các mối quan hệ, khi đã đặt dấu chấm thì bản thân chúng ta khó lòng mà vui vẻ nghĩ đến những chuyện đẹp đẽ mà cả hai đã làm với nhau bởi vì đa phần đều mải mê phát xét xem ai là kẻ gây ra đổ vỡ này. Giá mà nhung nhớ không chồng chéo vào nhau như những sợi tơ để tôi có thể dễ dàng quẳng đi cho những ngày tháng 6 trời mưa như này không phải nhớ và day dứt về mấy cái tên đã nhuốm màu rêu xanh nữa…

4 thoughts on “Còn nguyên vết thương sâu

Leave a Reply

