Mình đã thấy gì trong mắt nhau?

1. Vợ chồng anh chị cãi nhau, anh thấy chán ghét một người phụ nữ ghen tuông mù quáng, như chị. Chị khóc nhiều, vậy mà trong hoàn cảnh đó, vẫn không thể quên “nhiệm vụ”… đánh ghen. Mười năm tình cảm, cuộc hôn nhân của anh chị đã bước vào giai đoạn nhạt nhẽo, chẳng còn gì để kể cho người khác ngoài sự thất bại (trong cách cư xử) của bạn đời mình. Anh chê trách chị lúc nào cũng có thể ghen tuông, không thể trao cho anh niềm tin như thuở ban đầu. Chị thì chán vì anh chưa một lần tạo dựng lại tòa-thánh-niềm-tin trong chị sau một lần bội ước; không niềm tin, chị phải ghen! Anh đúng, vì không dễ dàng gì yêu một người luôn kiểm soát mình, xem facebook, điện thoại, e-mail hay luôn muôn biết mình đi đâu, với ai sau 8h làm. Chị cũng đâu có sai! Giá như, anh vờ mở khóa điện thoại, cho chị biết tất cả mật khẩu tài khoản của mình,… để chị biết, cuộc sống của anh giờ luôn có chị, không có một ngõ ngách bí mật nào thì kết quả đã khác rất nhiều.

Phụ nữ – như chị – thật ra không quá khó hiểu nếu chúng ta muốn hiểu họ. Nhưng anh đã không-chịu-hiểu, chị cũng không-chịu-nói nên sau ngần ấy năm vun đắp biết bao kỷ niệm tươi đẹp về nhau, thì giờ đây, hai người chỉ thấy sự phản bội và ghen tuông thái quá trong đáy mắt người mình (từng) yêu. Thật là buồn khi chúng ta chỉ (muốn) nhìn thấy những điều mà đối phương phô bày mà bỏ quên biết bao điều tốt đẹp ở quá khứ, hiện tại và có khi là tương lai.

2. Chị hỏi lúc buồn mình hay làm gì. Mình bảo: “lúc nào buồn em thích về nhà, khỏa thân đi lại, rồi mặc đồ, dọn dẹp nhà cửa, tắm, nấu ăn, gặp người em yêu thương. Nói chung em thủ sẵn 1001 cách để make-up tinh thần trong những lúc như thế. Cuộc đời có bao lâu, buồn chi hoài cho mệt?”. Hồi xưa mình cũng hay buồn, giờ thấy buồn cũng không đẹp lên nên không buồn làm gì. Thỉnh thoảng chỉ có vài điều làm mình bận tân như ghen tuông và stress vì công việc thôi.

Ghen tuông thường làm mình khó chịu, lồng lộn cả người nhưng mỗi lần vậy là tự bới móc tật xấu của mình và nghĩ về tính tốt của người ta mà cho qua. Lâu lâu ghen lấy vị cho tình thêm đậm đà, còn khi người ta muốn đi rồi, thì đó là lựa chọn của họ. Mình chỉ giữ một lần, không giữ lần thứ hai vì người ta hẳn biết cái gì là tốt cho bản thân họ. Còn không biết thì… thôi kệ người ta! Độc thân hay có bồ thì mình cũng phải sống, đẹp, vui và khỏe.

Định viết linh tinh lảm nhảm nữa mà thôi đi ngủ, cơm trưa đã chuẩn bị, trà đã nấu xong, bữa sáng cũng hoàn thành, chàng trai phải lên chuồng ngủ cho đúng giờ.😀

P.s: Lâu lâu buồn buồn chán chán rảnh rảnh nên lôi vài đứa ra hỏi: “Dm quen bao lâu rồi, mày đã nhìn thấy gì trong mắt taoooo?” để nghe người ta nhận xét về mình cũng thú vị lắm đó nha. Ví dụ như mình, thường sẽ được nghe những cái đại loại như: ba lơn, biến thái, đê tiện, mắc rại, hay chửi tục, bánh bều, xấu, v.v. Nói mới thấy, đời Bí trong mắt đồng bọn đ*o có gì hay ho :))). Thiệt là đáng ngại!

2 thoughts on “Mình đã thấy gì trong mắt nhau?

  1. Hôm nào, chị sẽ thử hỏi một vài người theo tiêu đề bài viết của em xem sao.🙂
    Lúc này em khỏe hả Bí?

Leave a Reply

