301014

1. Tình yêu là một trong số những chủ đề hay gay tranh cãi. Mới tuần trước, bàn về chuyện hạnh phúc khi yêu, mình nói với một người bạn nguyên văn vầy: “Yêu M. éo bao giờ hạnh phúc!”. Hẳn nhiên, bạn ta phản ứng ngay, thanh minh thanh nga các kiểu nhưng chốt lại, vẫn phải nhượng bộ một đứa (có vẻ) đanh đá như mình. Tóm lại, M. là loại người trai gái gì đối xử cũng tốt, cũng quan tâm, cũng nhẹ nhàng… thành ra trai gái gì cũng mê bạn ấy. Bạn ấy biết rõ đây là ưu, cũng là nhược điểm của bản thân nên bảo là, lúc nào yêu đương, bạn ấy sẽ hết lòng chăm sóc người yêu, chiều chuộng, nhường nhịn hoặc mua bất cứ thứ gì người yêu thích.

Nói chung, mình thấy phần lớn sai lầm của các bạn khi yêu là cứ nghĩ những gì mình làm đã đủ khiến đối phương hạnh phúc trong khi đó lại là cảm nhận cá nhân của mỗi người mà nếu không hỏi thăm, không chịu khó quan sát thì éo bao giờ biết được. Ví như với M., mình nghĩ điều quan trọng mà bạn ấy cần làm là tiết chế cái việc đối tốt với tất cả mọi người để làm người yêu thấy an tâm. Đôi lúc, người ta chỉ muốn tìm cảm giác an toàn ở người yêu, đơn giản vậy thôi! Cứ chiều chuộng, quà cáp đắt tiền mà không tạo ra được cảm giác an toàn thì mối hệ thể nào cũng sớm đổ vỡ, nhất là với mấy đứa đa nghi hay ghen (còn đứa nào thấy tiền, thấy quà là mê thì đề nghị xét lại đi nhoa. hehe). Ngược lại, đứa nào lỡ yêu một người gặp ai cũng tốt thì cũng phải chịu khó thay đổi bản thân, bớt ghen, bớt nghi (mình nói là bớt thôi, chứ không bỏ nha. Haha, bỏ là mất luôn ráng chịu).

Yêu đương là chuyện hai người (nhớ là hai người, không phải chuyện thủ dâm một mình, muốn sao cũng được ha) nên làm gì, nghĩ gì cũng phải nhớ đến đứa còn lại. Phải có sự trao đổi, nhún nhường hợp lý, chịu khó quan sát để biết thiếu gia vị mà nêm. Có vậy thì tình yêu mới đậm đà, hai người mới đi với nhau được dài lâu.

2. Một trong số lý do mình không thích yêu đương với mấy đứa nhỏ hoặc những người không có nhiều trải nghiệm là vì mấy bạn đó không có những cái gạch đầu dòng mình vừa nhắc ở trên.

Trong tình yêu, thể nào cũng có một đứa hy sinh nhiều hơn đứa còn lại. Song, điều quan trọng không phải là ai hy sinh nhiều hơn, chịu đựng nhiều hơn mà quan trọng nhất là, đứa còn lại có trân trọng sự hy sinh và những tình cảm mình đang có hay không. Những bạn ít trải nghiệm thường không ý thức được cái gì quan trọng, cái gì là thứ cần giữ gìn trong cuộc đời mình, nên tình yêu dễ kết thúc vì những chuyện không đâu. Haha, nói nghe dễ, chứ làm thì khó lắm nha! :)))

3. Cảm thấy lụt nghề khi viết bài phỏng vấn bà Hari Won trên TT&GĐ. Nói chung mấy chế cũng ít có ác, cứ đè mình ra mà giao việc gấp cho làm. Tính mình thì cũng ngựa bà, thích làm những thứ khó khăn, gấp gút dễ bị stress vì thích cảm giác chinh phục, làm xong việc, như lên đỉnh 80 lần, haha. Nói chứ bài cũng không quá tệ, nói về đàn ông là nhiều. Chế nào quan tâm đến cách “cho” đàn ông sỹ diện thì tìm đọc Tiếp thị gia đình số 41 ha. Haha :)))

HARI

Bìa đẹp! Nhìn trẻ trung, tràn đầy năng lượng

4. Một bức thư tình tuyệt vời (click dzô). Nói chung, văn phong của bọn Tây nó gãy gọn, súc tích mà hay dễ sợ! Không như dân châu Á mình, tư duy lúc nào cũng lòng vòng. Tui nói nha, ai mà cua gái, chịu khó nghĩ chiêu này nọ nhiều khi không cần tốn tiền cũng chinh phục được phụ nữ. Haha.

5. Thèm bánh ngọt mà sắp tới phải sống với một thực đơn thiệt sự khoa học, từ bỏ hết lạc thú trong đời. Đau khổ vl😥

Leave a Reply

