100914

1. H.

Một trong những khoảnh khoắc khiến tôi nghĩ ngợi trong thời gian gần đây là khi thấy H. năn nỉ một đứa bé gọi mình là mẹ. Tôi không thể hiểu đươc khát khao làm mẹ – đương nhiên – nhưng khi chứng kiến một người phụ nữ bộc lộ niềm khao khát thiêng liêng đó, trái tim tôi bỗng dưng thắt lại, muốn đồng cảm và sẻ chia. Tôi tự hỏi, không biết chồng chị có biết điều này không? Và anh có thấy tim mình thắt lại như tôi khi nhìn thấy cảnh vợ mình tuyệt vọng đi tìm hai tiếng “mẹ ơi” không? Tôi còn muốn biết, anh có yêu H. không, có muốn cùng chị tạo ra một hình hài mới từ tình yêu hay không?

Có người, dành cả cuộc đời mình để đi tìm tình yêu. Vậy mà khi tìm thấy nhau rồi, người ta chợt nhận ra, mục đích đi tìm tình yêu của mỗi người họ khác nhau vô cùng. Nên mới nói, không phải đích đến của hành trinh nào, cũng là niềm vui trọn vẹn.

2. Đức tin

H. cạo đầu, lúc rảnh thường đến chùa, hoặc ở nhà tụng một bài kinh. Chị không nói về lý do mình xuống tóc, nhưng tôi có thể lờ mờ đoán ra. Khi bế tắc, khi không còn biết phải làm gì với cuộc đời của mình, khi trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, người ta thường bấu víu vào những niềm tin siêu nhiên như thế. “Bấu víu” để tâm tịnh mà bước tiếp. Chọn cho mình một đức tin, là H. đã bước một giai đoạn khác của cuộc đời, trưởng thành và thấu đáo hơn. Dẫu cho, cái sự thấu đáo của chị chỉ dừng ở mức vun vén cho cuộc sống của người chồng mà chị thương yêu – chứ không dành cho những thân thương khác – thì tôi cũng thấy mừng, vì điều đó có thể là nền tảng để chị xây đắp cho mình một gia đình, một cuộc sống thật sự hạnh phúc về sau.

3. Lựa chọn  

Tôi vẫn thất nghiệp, hình như là qua tháng thứ 6 gì đó. Mẹ tôi không biết điều này. Chiều chiều nàng vẫn hỏi thăm hôm nay tôi làm việc thế nào, mệt không; tôi cũng đều đặn nói dối mỗi ngày. Nàng hay nói nói là làm không được thì nghỉ, mệt quá thì nghỉ. Nàng AQ khủng khiếp đến mức, không nghĩ đến (hoặc cố tình lờ đi) việc cuộc sống sẽ thế nào nếu tôi không có việc làm. Tâm lý phụ nữ là thế, nàng không muốn tôi cực khổ, nhất là khi làm việc với sếp nữ. Giống như đàn bà, không ai thích chồng mình bị con khác đè đầu cưỡi cổ, các bà mẹ cũng chẳng mấy ai không muốn con trai mình gặp điều tương tự. Hehe.

Tôi bây giờ khác hồi trước ở chỗ, chỉ thích làm chỗ nào nhàn nhàn, tiền ít chút cũng được, quan trọng là có thời gian để toàn tâm ở cạnh người thân, ở cạnh mẹ già. Bạn tôi thỉnh thoảng hay càm ràm, nào là chỉ có đứa dở hơi như tôi mới từ chối những cơ hội làm việc ở B. hay V. Tôi thì nghĩ, nhào đầu vô đó làm, tiền bao la, cơ hội thăng tiến ào ào nhưng trong những năm đó, tôi đã đánh mất không ít thời gian ở bện cạnh mẹ, bạn bè hay người yêu. Rồi 10 năm nữa, khi tôi có tiền (ví dụ vậy đi) thì ai hưởng? Mẹ già rồi, có cần ăn ngon, có cần đô la đâu! Mẹ chỉ cần conc ai 1hạnh phúc và toàn tâm bên cạnh mẹ thôi (đươgn nhiên là phải có tiền tiền cho sức khỏe, haha).

Sự đời, tất cả là lo lựa chọn của mình, tất cả là do lựa chọn thôi.

Nói chứ, đàn ông con trai, khác phụ nữ con gái ở chỗ, qua 30 phụ nữ có thể mặc nhiên tìm một anh chồng giàu (hoặc nghèo) mà nương. Còn đàn ông, khó làm việc đó lắm. Thằng nào mà chai mặt, hốt một con vợ giàu (hoặc… thằng “chồng” giàu) thì cũng thuộc hàng cao thủ rồi, tui không làm được vậy. Haha. Mà thôi đi, tôi thì hiếm khi nào thấy hối hận với những sự lựa chọn. Dù là sai, thì đó cũng là một bài  học.

4. Chuyện đâm xuồng bể

Không liên quan nhưng tuần rồi có 1 chuyến ra Bình Định, Chụp mấy tấm hình, khoe chơi. Hình bị out mẹ nó nét, mà kệ, nhờ out nét nên không thấy mụn, sẹo =))

IMG_4956

Chụp xong tấm hình này, mọi người đi ăn. Trên bàn tiệc có gà chiên nước mắm và cá lóc nấu chuối. Bạn Bí (lại) ngây thơ hỏi: – Ủa anh, ở đây có gà chiên nước mắn hả? Ủa mà Bình Định cũng có cá lóc hả anh? *cả bàn đơ mặt ra nhìn tuôi* =))))

bi qn

Số tuôi khổ lắm nha. Lúc đi, lấy cái kính mát có 300 nghìn theo. Nghĩ đi nghĩ lại liền bỏ cái đó ở nhà, lấy cái kính giá £30 đi theo. Rồi trong cơn mưa bão xí đú chụp hình, tuôi đã làm rớt mẹ nó cái kính xuống biển. Khóc tám chục dòng sông! Cái địu múa! =(((

Kể thêm về một vài câu nói ngớ ngẩn của tui:

– Ồ con trâu kìa! Cái sừng nó bự quá ha!

– Ủa cô, ở Đắc Lắc cũng có cá thát lát hả cô?

– Cô, cô, trên núi có chuột không cô?

Nói chung là tui đi với bạn, hay tối tối ở nhà hay có mấy câu nói thơ ngai đến độ tưởng não thủng =))). Nhiều khi cũng không biết sao phát ngôn được vậy nữa. Hihi =))))

Hết chiện, đi nấu cơm ăn đây. Coi hình xong không comment khen đẹp là mông có ghẻ nha!

8 thoughts on “100914

      • a thử xài kem này nọ xem s. dạ, e k muốn có ghẻ lên cái nhan sắc k đc mỹ miều này ạ :3

      • haha, anh là trùm rồi đó em. Anw, da vừa mụn vừa nhạy cảm thì tuyệt đối k nên xài kem, cả kem dưỡng. mấy cái đó làm bít nag lông, nguyên nhân gây mụn cho em đó. tốt nhất chỉ nên vệ sinh sạch sẽ = xà phòng, srm hoặc whatever cái gì từ thiên nhiên, k có chất tẩy hay hương liệu nhiều. kết hợp với cách ăn uống nữa, tránh ăn cay, ngọt. đời anh bị mụn vì mê đồ ngọt thôi đó “))))

  1. Bí ơi! Không phải chị sợ bị có ghẻ mà comment đâu hen, chỉ là chị không nhịn được cười với câu kết của em đó. Mà dzầy, hình đẹp thiệt! Đẹp không chỉ ở góc chụp mà quen trọng vẫn là phong cách người được chụp nữa. He, chị nói vậy được hông hen !!!🙂

    • dạ chị ơi, em chụp hình k dám chỉnh nhiều đâu vì em “ăn hình” lắm rồi. lên hình là tự nhiên nó đẹp hơn ơ ngoài chừng chục lần nên em cũng khổ tâm lắm, ra ngoài người ta nhìn k ra. mà chỉnh nhiều nữa thôi luôn haha. hehe dao này chị có gì mới hơm hihi

  2. Làm mẹ khổ muốn chết, vậy mà nhiều người thèm con đến độ năn nỉ con người ta gọi mình là mẹ.

    Tình yêu! Định nghĩa tình yêu mỗi người mỗi khác vậy thì mục đích đi tìm tình yêu mỗi người mỗi khác là phải quá rồi.

Leave a Reply

