Niềm hạnh phúc của một con mều

Nhà mình có nuôi một con mều-Anh-lông-dài-thuần-chủng-màu-xám. Con mều nhà mình dành phần lớn thời gian cho việc ngủ (thật ra thì mình không biết ban đêm nó có ngủ hay không, vì lúc đó mình bận… ngủ). Một ngày ở nhà quan sát, thấy con mều ngủ suốt, nó chỉ thức dậy dăm ba lần, vươn vai, ăn một ít, ngồi liếm lông hoặc ngóng ra cửa rồi lại ngủ, chu kỳ đó cứ thế lặp đi lặp lại cho tới lúc mình đi ngủ thì không còn biết nó sẽ làm gì.

Một bữa, chị gái chung nhà cảm thán: “Ước gì được làm con mèo như Xám. Ăn ngủ suốt, không phải lo lắng gì!”. Thấy con mều nằm say sưa ngủ, mình cũng gật gù bảo đúng.

xam 1

Em là Xám, em dành phần lớn thời gian để ngủ

Buổi sáng nọ, mình xuống nhà mà không thấy con mều đâu nên hoảng hốt đi tìm, cứ sợ con mều (quý) chạy đi mất, cũng tiếc (chứ chưa thương). Sau một hồi gọi: “Xám!”, “Xám!” trong tuyệt vọng thì mình ngồi phịch xuống bàn làm việc, chuẩn bị ụp mặt khóc tu tu thì phát hiện tay mình đang chạm vào một cục bông mềm nhũn, hết hồn la lên: “Đm! Con gì vậy trời?”. Chưa kịp hoàn hồn thì con mều cất tiếng:

– Cậu làm gì mà giật mình thế? Là tôi này! – Con chóa mều đủng đỉnh, tròn mắt trả lời mình xong lại gối đầu vào bề mặt laptop ngủ tiếp

– Ơ, mài làm tao sợ! Sao hôm nay lại cả gan trồi lên bàn làm việc của chú Bí và cô Leo ngủ thế này con chóa kia

– Sao lại không? Cậu có biết là ngủ ở dưới muỗi sẽ đốt tôi không?

– Nằm đâu chả bị muỗi đốt! Mài chỉ giỏi đòi hỏi thôi, mà cái nhà này mài sướng nhất còn giề? Này nhóe! Chúng tau phải mua sữa cho mài uống du hết mie nó tiền, cho mài ăn toàn đồ ngon, mài được chải lông, được tắm rửa sạch sẽ và chỉ việc ngủ, ăn, bệnh thì chúng tau cũng chăm, mài có mà tè mà ị thì cũng được hốt hết. Thế chả sướng còn gì, lại còn đòi hỏi, nũng nịu.

– Thế ai bảo cậu nuôi tôi? Mà ti tỉ thứ cậu vừa liệt kê, có chắc gì làm tôi thấy hạnh phúc? Tôi ăn và ngủ suốt ngày vì các cô cậu đi cả ngày, lúc về nhà, người thì xem ti-vi, người làm việc, có ai chơi với tôi đâu. Tôi không ăn và ngủ thì còn biết làm gì? Còn ăn uống, cô cậu toàn bắt tôi ăn những thứ mình không thích, không thích nhưng chẳng có lựa chọn nào khác, tôi không thể bỏ nhà đi mua thứ mình thích, tự nấu món mình muốn ăn như cô cậu được… Thế làm sao hạnh phúc? Đâu phải cứ được chăm sóc là hạnh phúc, tôi chỉ muốn có người hiểu tôi muốn gì thôi, mà nói mãi cô cậu cũng chả hiểu, thế làm sao hạnh phúc?

xam 2

Mỗi lúc làm lỗi hay muốn nịnh nọt, em thường có ánh mặt như này

Mình chăm chú nghe con mều nói chuyện, thấy cũng… đúng đúng. Mình không không thể áp (điều mình cho là) hạnh phúc lên cuộc đời người khác và nghĩ họ cũng hài lòng. Vừa định nói với con mều là: “Eh mày nói hay ha Xám!” nhưng chưa kịp làm gì đã bàng hoàng nhận ra con mều đang nói tiếng người, vừa sợ vừa phấn khích muốn tè ra quần thì con mều bật dậy, mắt trợn tròng, nhảy phịch xuống đất, dặt dẹo quanh chân mình như mọi khi, ngước nhìn mình kêu “mew mew” mấy tiếng rồi chui vào ổ ngủ.

xam 3

Sở thích mới của em là leo lên bàn làm việc ngủ

Lúc đó, mình cũng giật mình tỉnh giấc, thở “phew” một cái, thì ra “chỉ là mơ”. Tỉnh giấc, mình vụt dậy chạy xuống toilet đi tè. Suýt nữa thì ướt hết cả phòng!

One thought on “Niềm hạnh phúc của một con mều

Leave a Reply

