240814

Niềm hạnh phúc nhỏ nhoi trong tuần là có thời gian (kiểu thật sự thư thái để thưởng thức) xem 5 bộ phim: Nicholas on holiday, White Frog, The phantom of the Opera, Catch that kid và Amelia.

Amelia và Nicholas thì nhẹ nhàng, lãng mạn đúng kiểu Pháp. Amelia làm tui nhớ Dối trá ngọt ngào (Beautiful lie – Phim này tui thích tựa tiếng Việt), coi xong là chỉ muốn yêu, muốn chết trong tình yêu mà thôi. Nicholas thì làm tui nhớ Little Nicholas năm 2009, đó là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên tui chính thức hẹn hò, tình đầu vụn dại.😀

The Phantom of the Opera dựng lại từ vở nhạc kịch cùng tên, phần âm nhạc hoành tránh nhưng không thật sự ấn tượng, trừ đoạn Emmy hát Think of me. Nói chung cũng thích phim này vì Emmy đẹp lồng lộn và Gerald Butler thì quyến rũ chết người; dù phim này, từ mưu cầu được chấp nhận tình yêu biến Bóng ma thành kẻ hận thù điên dại nhưng tui vẫn ủng hộ nhân vật này vì đẹp đúng kiểu tui thích. Haha, với tui, đẹp là sự cứu rỗi cho mọi lỗi lầm. Một điểm nữa để tui mê phim này là thủ pháp đảo ngược trong việc dùng màu săc cho phim. Ở thì quá khứ, vào thời vàng son của nhà hát là những thướt phim rực rỡ màu săc, phù phiếm tuyệt đại; so sánh với hiện tại là khung màu đen trắng, điêu tàn để nhấn về sự tàn phá của thời gian, của tuổi già quả là vô cùng hiệu quả.

White frog là một phim tui bỏ lỡ dịp công chiếu. Catch that kid vừa đủ dễ thương để yêu đời.

Nói chung, cuộc đời này rất dễ tìm thấy hạnh phúc, ví dụ như khi xem được phim hay (nhất là khi xem một mình). Quan trọng là, có biết mình muốn gì để hạnh phúc hay không mà thôi!

 

Leave a Reply

