Lựa chọn khác biệt

1. Người ta thường dễ dàng tha thứ cho vợ/chồng mình trong trường hợp bị phản bội là vì quá yêu hoặc vì… họ cũng đã từng phản bội đối phương.

2. H. luôn tha thứ cho bạn đời của mình chỉ vì quá yêu. Chỉ tiếc là, điều đó không mang về cho chị tình yêu như mong đợi. Tôi không thể nói H. đúng hay sai, càng không can thiệp vào lựa chọn của chị. Suy cho cùng, dù là mối quan nào thì mình cũng không có quyền can dự vào lựa chọn tương lai đối phương. Điều có thể làm chỉ là đưa ra ý kiến mà thôi.

3. Thật ra, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn khác đi những điều thường nhật. Giả dụ, thay vì tha thứ cho kẻ đã (nhiều lần) phản bội tình yêu của mình vì yêu (hoặc vì con) như nhiều người vẫn chọn thì hãy mạnh dạng gạch tên kẻ đó ra khỏi cuộc đời. Kết cuộc của việc tha thứ cho một kẻ đã sai phạm nhiều lần có mang lại hạnh phúc mong đợi không? Nên lựa chọn khác đi, để tìm một niềm hy vọng mới, để không phải đau vì những kết-cục-cũ.

4. Khác biệt lớn nhất giữa tôi và H. là tôi thì không bao giờ để mình phụ thuộc vào bất cứ mối quan hệ nào, kể cả người tôi yêu nhất. Vì thế, tôi không bao giờ “chết” đi vì không còn ai đó bên cạnh. Với lại, số phận sẽ không bao giờ cho tất cả chúng ta được chết bên cạnh người mình tin nhất, yêu nhất đâu! Bởi vậy, lựa chọn cô đơn (hoặc học cách quen dần với sự cô đơn) có khi là khác biệt đến lập dị nhưng điều đó sẽ giúp mình không đến mức suy sụp khi rời xa ai đó.

5. Tôi có những thời khắc thấy tâm hồn mình mong manh và tim thì trực chờ rơi vỡ. Hầu hết những khoảng thời gian đó, tôi nằm vục mặt vào gối, nghe một bản nhạc và rơi vào thinh không, thành quen.

6. Playlist tuần này:

Wandering Eye – Ed Harcourt

Raise Your Love – Rhodes

Only Love Can Hurt Like This – Paloma Faith

Another Love – Tom Odell

People Help The People – Birdy

Hymne A L’amour – Josh Groban

When You Say You Love Me – Josh Groban

Requiem – Bản giao hưởng này hôm bữa lục lại được trong thẻ nhớ điện thoại cũ. Mỗi lần nghe vào buổi tối là bị drama. :))

2 thoughts on “Lựa chọn khác biệt

  1. Lâu cô không sang đọc bài B viết, tưởng nguoi trẻ thi choi FB , nhung B thi vẫn viet đều tay! Như noi dung bai này thì cô cũng cùng quan điểm với B! Hoi truoc cu phai vao FB thi moi tim đuoc ” nhà” B, nay thi cô ” khôn” ra rồi, gõ Google là ra ngay! Hi hi! Đơn giản thế mà giờ mới nghĩ ra!

Leave a Reply

