030814

1. Có những ngày không biết (một đứa lười như mình) lấy đâu ra sức lực và chất xám để ngồi làm việc ở công ty từ 9h sáng đến 10 đêm những 5 ngày trong tuần. Thứ 7, chủ nhật thì vật vã với email, chạy tới chạy lui đi mượn đồ, làm một con stylish nửa mùa. Những ngày quay mồng mồng vì việc công ty, về đến nhà lại vật ra với đống chén dĩa chưa rửa, với cái nhà đầy cát, và đất mới có thêm lý do để yêu người phụ nữ tên… “Mẹ”. Bởi vì nàng đã làm tất cả những việc mình vừa liệt kê suốt mấy chục năm mà không than oán một lời.

2. Mình thấy ở đâu đó, có chàng trai tự vấn bản thân rằng anh ta sống tốt để làm gì khi không được đáp trả. Mình thì nghĩ, sống tốt trước hết là vì lợi ích của mình. Mình sống tốt không cần ai đáp trả, hoặc giả như bị lợi dụng lòng tốt thì… cũng phải tự trách mình. Ai biểu không tinh ý, ai biểu ngu si để người ta lợi dụng làm chi? Trách mình xong thì… cũng thội kệ. Ai sống sao cũng được, bạc với mình cũng được, mình cứ lo phần sống tốt của mình, sống tốt là vì mình. Tích đức để… kiếp sau còn được giàu sang. Haha.

3. Đã học được cách trút bỏ áp lực công việc sau khi rời khỏi công ty. Về nhà rồi, ra ngoài rồi thì không nổi nóng với nhân viên phục vụ (nếu có đi ăn), không cáu gắt với bạn bè, bạn chung nhà vì họ có làm gì mình đâu mà trút lên họ? Còn bực quá thì trút lên người yêu. Ai bảo yêu nhau, ai bảo thương nhau làm chi!

4. Đã “sống sót”, đã làm việc  trong hai tháng mà không cần Facebook. Người ta vẫn hay trêu: “Để xem khóa được bao lâu” hoặc “Trời ơi! Thời buổi này mà có con làm PR lại không xài FB”. Kệ chứ! Mình là đứa không thích phụ thuộc, chỉ thích được phục vụ, khi cảm thấy mình (và mọi người) bị FB làm cho phụ thuộc thay vì phục vụ thì không tha thiết dùng nữa. Với lại, nghỉ chơi rồi, sống thiệt hơn, không cần đến FB mới biết bạn mình chết hay sống. Vậy mới là sống, là yêu thương nhau!

5. Ăn nốt chén cơm nguội với cá xong đi chùi toilet, đi ngủ xí rồi làm việc tiếp. Sống tằn tiền xong lại có thêm lý do yêu mẹ nha. Hehe

One thought on “030814

Leave a Reply

