…những lần chọn lựa

Có vẻ như số phận đã sắp đặt là đời này mình phải luôn đứng trước những lựa chọn khó khăn? Như tình yêu, ế một cái là ế dai ế dẳng, ế cả ngàn năm không ai thèm. Vậy mà đến lúc có người yêu rồi thì cái bạn mình từng thích lại quay qua tỏ tình, đề nghị yêu nhau. Khổ ha! Mà khổ thì kệ mẹ nó đi, vì mình nhắc chuyện tình yêu cho… có tụ thôi (để thấy mình cũng đẹp trai, dễ thương, haha), chứ thật ra, với mình khổ tâm nhất vẫn là lựa chọn về công việc, hay gia đình.

Ba năm trước, mình đã… mém chạm được vào mục tiêu “có “chân” trong một tờ báo nhà nước”.  Vậy rồi, hồi đó nhát, yếu kém nên đã thua thê thảm. Cũng vì lần thi trượt đó mà mình đến với 25 VVT, dù thật ra, lòng chẳng muốn tẹo nào. Bởi mới có chuyện, sau 2 tháng thử việc, mình đã viết một cái note dài thoòng để tiếc nuối lần thi trượt xưa kia. Lúc viết gần xong, mình đột ngột quay ngoắt 180 độ, thấy hài lòng với lựa chọn mà số-phận-đã-an-bài…

Hơn 1 năm gắn bó ở ngôi nhà số 25, đã hai lần mình từ chối cơ hội về một chỗ khác, tốt hơn hay không thì chưa biết nhưng cơ bản là lương sẽ gấp đôi, mà lương gấp đôi thì thu nhập sẽ gấp rưỡi. Lựa chọn của mình, có thể là điên rồ theo góc nhìn của bạn mình (cũng có khi chính mình cũng thấy vậy) nhưng có hề gì. Mình tham lam và ham tiền thiệt nhưng nhiều lúc cũng nên “hy sinh” một chút lợi ích cá nhân để những người thương quý mình thấy vui, mình cũng vui. Tiền bạc thì… đừng quá eo hẹp là được.

Tối qua, trong cơn quằn quại vì bế tắc ý tưởng cho phase 2, mình lại nhận được hai cuộc gọi offer về làm. Chỗ làm gần nhà, mình cũng thích, sếp lại dễ thương. Trời ơi! Hỏi có pee kịx không khi mà sau 3 tháng nghèo đói, cơ hội lại đến khi mình… đang làm ở một chỗ khác, dù không phải nhân viên chính thức.

Haha, thật là khó khăn nhưng cuối cùng, khi viết cái này, cũng là lúc mình lựa chọn xong rồi. Hihi, thật khó để biết lựa chọn nào là tốt là xấu, chỉ mong là hết tháng 9, mình không vật vã đi kiếm cơm nữa thôi. Cũng tin là trời hổng có phụ người (tốt như mình) đâu (dù nhiều lúc mình cũng tham lam, ích kỷ, xấu tính các kiểu). Hihi



 

Leave a Reply

