Thời khắc chia ly

Tôi từng có giai đoạn muốn nếm trải tất cả những đớn đau, mất mát, những đổ vỡ và cả thất bại trong cuộc đời. Kiểu đó là hồi mới xa nhà, thích gặp những chuyện khổ đau vì thấy như vậy… mới là người lớn và lúc buồn quằn quại thì cũng viết sung hơn. Mà viết sung, thì được nhiều tiền.

Sau, bị vùi dập, lên xuống nhiều lần rồi cũng nhận ra, cuộc đời này sẽ luôn có trúc trắc, khó khăn, sẽ có chia ly, tương hợp,… bao gồm cả những điều mà mình chẳng bao giờ mong chờ, háo hức. Một trong số đó là thời khắc chia ly. Hồi đó, tôi có viết note về điều này, đại ý nói về nỗi sợ của tôi khi phải chia lìa một-người-thương. Đó có thể là khi tôi nhìn người mình yêu quý bay sang một phương trời khác và phải lâu lắm mới có dịp hạnh ngộ lần nữa hoặc là khi trơ mắt nhìn người cho mình cuộc sống bước qua những nhịp thở cuối cùng. Nói gì đi nữa, thì tôi vẫn tin, đó là lúc người ta đau đớn nhất, về tinh thần, đau hơn rất, rất nhiều lần so với việc bị một mũi tên đâm vào da thịt…

Hôm qua có dịp ra ga quốc đi quốc tế ở TSN, tôi đã thấy bạn mình suýt khóc khi phải chia tay người mà cô ấy thương quý; tôi thấy một bà mẹ ôm con trai chụp hình, phải hít hơi mấy bận thì mới dám nhón chân lên thơm má con trai mình một cái, vội vàng, nước mắt cứ thì chực chờ vỡ ra. Lúc đó, tự nhiên tôi cũng thấy sống mùi mình cay cay vì nhớ mẹ, nhớ lúc bà ngồi bên thành giường mắt cũng đỏ hoe chực chờ muốn khóc. Lúc đó, tôi đã biết rằng rồi cũng có ngày mình sẽ là người ngồi đó, như mẹ đã từng. Nghĩ tới vậy là thấy nhói ở trong tim.

Nhói thì nhói vậy, khóc thì khóc vậy chứ cũng biết chia ly, tương hợp là lẽ ở đời. Biết vậy rồi nên lúc nào cũng nhủ rằng lúc nào còn sống, lúc nào còn ở bên nhau thì phải dốc cả chân tình để thương yêu.

 Playlist phù hợp tâm trạng, nghe lúc blogging

Cuối cùng là hư vô – Ngọc Anh

Những điều nhỏ nhoi – Vy Oanh

 

Leave a Reply

