Cho qua những ngày lông bông

Mình mất mấy ngày trời để thiết kế, chọn hình và viết lại resume nhưng đến hôm nay vẫn chưa xong. Điều tồi tệ nhất cuộc đời mình là rơi vào trạng thái lười biếng, không hết lòng phấn đấu vì mục tiêu, vì công việc và… lười tìm việc mới.

Nhiều khi chỉ ước mình là đứa ngu si, ai nói gì nói, mình cứ kệ, cứ đi làm, cứ nhận lương, chừng nào đuổi thì nghỉ cho khỏe. Tiếc là mình không sống vậy được, mình cứ phải vin vào cớ tuổi trẻ để đi, để trải nghiệm, để nhảy việc một cách chóng mặt vì cảm thấy không thể hết lòng tập trung cho công việc, không tìm thấy niềm vui và cũng chả mang lại kết quả mong muốn.

Hai hôm qua, mình bị dí té khói, toàn những việc freelance mà mình nhận bên ngoài, có việc mang lại cho mình rất nhiều tiền, có việc mình hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, vì người ta là người ơn, người mình quý và công việc đó – tự thân nó mang lại cho mình nguồn cảm hứng bất tuyệt nên giá nào mình cũng phải làm.

Cũng trong những ngày đó, mình tự hỏi mỗi ngày mình đến công ty để làm gì? Hôm nay mình đến công ty để làm gì khi mà mình chỉ chú tâm cho công việc bên ngoài kia? Khi mà tiền mình xài mỗi ngày là từ những việc đó? Khi trả lời được câu hỏi này, mình quyết định off, mặc cho điều này làm nhiều người thất vọng, lo lắng. Mình sợ cảm giác thất nghiệp, sợ những ngày lông bông nhưng không vì thế mà mình chấp nhận nhận những đồng tiền mà bản thân mình chưa xứng đáng, cũng như bám lấy công việc không mang lại cho mình niềm vui, sự hăng say cống hiến. Điều đó, mới thực là sự hoang phí tuổi trẻ. Chỉ hy vọng, không phải thất nghiệp quá lâu vì giờ mình vẫn chưa xong hồ sơ, chưa có offer và cũng chưa bết sẽ apply vào chỗ nào. =))

Đang tự hỏi làm sao hoàn thành cái resume này :)) và ai sẽ hốt mình? Hình này có đẹp chưa, hợp chưa? Haha.

Mình nghĩ, mình cần 1 thời gian để suy nghĩ lại mọi thứ, để nghiêm túc tìm kiếm một công việc mới, vừa cho mình tiền, vừa cho mình cảm hứng. Có khó không? Thật sự thì không khó nhưng mình phải học tiếng Anh cho tốt đã! Hehe

2 thoughts on “Cho qua những ngày lông bông

Leave a Reply

