Vườn cây “kỳ lạ”

Ban-công nhà mình đủ rộng để kê mấy chậu cây, lúc mình dọn vào ở, anh chủ nhà có để lại 1 chậu lài cút áo, hoa rất đẹp và thơm. Sau, mình vì kém hiểu biết nên làm cây chết, phải đi mua lại một giống lài khác mà mình không ưng lắm về trồng, hoa không đẹp và cũng chẳng thơm bằng cây lài cút áo xưa.

Gần đây, bạn mình đi Đà Lạt về, mang theo 6 củ giống hoa Lily để mình trồng vì biết mình thích hoa, bạn còn tặng thêm 1 chậu địa lan. Ở phía ngoài lan can, chủ nhà còn để lại 1 đống cây giống gì đó mình không biết, hoa màu tím mà mọi người thấy bên vệ đường, lá trông như lá thuốc dồi. Mà, đẹp nhất vẫn là giàn đậu biết tim tím mỗi chiều.

“Vườn cây” đó đã nhiều lần tưởng chết vì thằng chủ lười biếng như mình có khi quên tưới nước cả tuần. Cây cối héo khô, đất nứt nẻ, tưởng là không bao giờ thấy màu xanh vươn lên từ khu vườn đó nữa… Bữa nọ, trời cũng khuya mà mắc tè quá, không thể nào chạy ra được toilet nên bang ra ban-công… “xử” vô cái lọ, tưới lên cây, tưới thêm miếng nước cho hết mùi =))), bỗng sáng ra, thấy mầm xanh lại nhú, thân đã tươi. Thế là từ đó, mình lại chăm chỉ tưới mỗi ngày. Có cây tưởng đã chết héo từ lâu nhưng giờ đã xanh mầm, ra hoa trở lại hệt như những ngày Sài Gòn mưa day dứt. Hoặc như củ xương rồng, chết thúi nên mình lấy bỏ vào chậu hoa lài, ý như là cho nó phân hủy thành phân hữu cơ tốt cho cây (đừng ai ném đá suy nghĩ đơn giản của mình nha), nào ngờ cây xương rồng vẫn sống đến hôm nay, lại xanh tươi như thuở đầu.

Hoa lài nở sáng nay làm em rạo rực :3

Ồ! Với một đứa đơn giản, non nớt như mình thì chỉ bấy nhiêu đó chuyện thôi cũng đủ thấy vườn cây đó kỳ lạ, có một sức sống lạ kỳ và trường tồn. Đôi khi, chỉ cần nhìn một vài mầm xanh mà mình cố công gìn giữ nhú lên giữ khoảnh đất khô cằn cũng giúp mình thấy vui và phấn khích vào mỗi sáng thức dậy, đủ sức mạnh để yêu người yêu đời.

P.s: Chuyện không liên quan nhưng hôm nay valentine, mình cũng thích được tặng quà (đắt tiền), hoa đẹp (cũng đắt tiền) mà đéo có ai tặng cho nên tuần sau mình tự mua 100 bông hồng về nhà trưng. Mà nhân tiện nói chứ mình nhà nghèo mà phù phiếm quá luôn, tối nay chỉ muốn đi chơi ở chỗ nào private, như leo lên tầng 60 ăn tối uống cà-phê chẳng hạn nhưng vì nhà nghèo nên chắc lý tưởng nhất là về nhà hãm hiếp nhau là được. Thật lãng mạn. :”>

Leave a Reply

