Wish list mùa Đông

1. Có một đêm, từ bên kia đại dương, bạn mình mail về nói: “Em có mà con nhà giời chứ nhà vua gì nữa”. Nửa đêm ngồi đọc mấy dòng này, bần thần ít phút không biết vì sao lại nhận được cái mail như vậy. Lật đật lấy điện thoại ra viber sang ấy, bên kia vừa nghe cái giọng ngọng ngọng của mình đã cười hô hố, bảo là: “Ừ thì đang tìm quà cho em. Hỏi em thì chả bao giờ em nói cái em thích, toàn muốn người khác tự tìm hiểu tâm ý của em. Miệng bảo thôi khỏi, chứ mà không có quà cho em khéo bị em giã từ. Khó chịu như thế thì có mà con nhà giời chứ gì!”.

Mình nghe thế cũng cười hô hố: “Bữa trước, chị đồng nghiệp của em cũng nói thế. Mà thiệt ra, cái em thích, toàn những thứ quá đắt tiền, anh mà hỏi em thích gì, em bảo thích chai nước hoa này, thích cả cái áo kia, cái nào em cũng muốn được, được xài free… Lòng tham của em là không đáy, chả nhẽ cứ bắt mọi người tặng em hoài? Nên, cái gì em thích, em tự mua. Còn đồ tặng, chỉ cần là đồ dùng, mọi người tặng gì, em xài cái đó, không cần hỏi em. Có quà là dzui rồi! Còn quà nào đặc biệt, tất nhiên cũng chẳng nên hỏi em làm gì, nó phải là cái bất ngờ mới thú”.

2. Hồi trước, lúc không đi làm, không có tiền, mình thích được tặng quần áo, giày dép, đồng hồ, nước hoa vào ngày sinh nhật. Sau này, mình có đủ tiền để mua mấy cái đó, bạn bè cũng hay mua cho mình, chả cần sinh nhật cũng có quà. Thành ra, quà sinh nhật là quần áo, nước hoa, giày dép đã thành những món hàng hết sức bình thường, có thì vui, thì xài, không thì thôi.

Sau này, mình thích cái gì đó độc độc một chút. Rồi sau này, tự thấy sinh nhật mình cũng chả cần quà, quà thì thích là tặng nhau thôi. Mà qà bạn tặng, thì cái gì mình cũng giữ, cùng xài. Cái nào mình thích thì đặc biệt hơn chút, đặc biệt ở chỗ cầm lên là vui, nhìn là thấy hạnh phúc.

3. Giờ, nhiều khi mình chả mong đến sinh nhật, vèo một cái có người nhắc mới thấy nó cận kề. Không có thiết yến bạn bè cũng chẳng ghi wish list, mong đợi những món quà như mọi năm. Cứ sống tốt, ngoan và thơm thì có quà thôi. Mà mình, đảm bảo là ngoan, thường xuyên thơm và sống tốt nên sẽ có quà, hông cần chờ sinh nhật. Haha

Còn sinh nhật, được chúc mừng là vui, được dẫn đi ăn cũng vui, mua cho bánh kem cũng vui, ở nhà với mẹ càng vui hơn. Nói chung, nên giản lược những mong đợi, hy vọng phù phiếm và hài lòng với những niềm hạnh phúc giản đơn như đã nhắc. Hihi.

4. Khoe tí quà được tặng lai rai bữa giờ. Nói chứ tui thực tế lắm, mê tiền mê quà nên hy vọng tháng sinh nhật không quá hẻo =))

Headphone, nghe phê. Nghỉ việc, đồng nghiệp tặng qua công ty mới xài.

Cây cảnh, chị phóng viên tặng, cũng nhân việc nghỉ làm :))

Mỹ phẩm. Chai này và một bình Clay Cleanser bự chà bá do con bạn thân tặng nhân dịp mặt mình mụn quá :)))

Giày Zara, chị đồng nghiệp tặng, cũng vì lý do nghỉ việc. =]]]

Nhẫn: Ex tặng. Áo sơ-mi hồng, một anh giai dễ thương tặng. =))))

Lồng thủy tinh để đốt nến, anh giai chơi lâu năm tặng. :3

2 thoughts on “Wish list mùa Đông

Leave a Reply

