Tình yêu vẫn còn quanh đây

1. Hình như mình lại đang bắt đầu rơi vào chu kỳ chán ngán bản thân? Sáng nào vào công ty cũng ngồi trả lời e-mail, biên tập bài như một cái máy. Hoạ chăng có bài cover, vì còn chút sĩ diện và đam mê nên vẫn còn cố gắng thồi hồn vào đó.

Đấy! thật là bi kịch khi mỗi tuần, mình đều có những bài khuyên độc giả nên tận hưởng cuộc sống, xua tan cơn stress nhưng chính mình lại liên tục rơi vào cái hố xì-trết đó. Nói chung, stress và lo lắng là một cảm giác rất tồi tệ và dù mình có làm nhiều cách để vượt qua thì sau đó, mọi chuyện lại đâu vào đấy. Tỉ như việc đi bơi, đi xông hơi, đi mua quần áo, xem phim, ăn uống, nằm nhà ngủ v.v. sẽ giúp tinh thần mình khá hơn nhưng sau những việc đó thì mọi chuyện lại đi vào nếp cũ. Mình vẫn phải đối đầu với việc mất khả năng kiểm soát cảm xúc và cơn lo lắng luôn thường trực. Thế nên, nhiều khi mình chẳng thiết tha gì với việc tống cổ bọn chúng ra khỏi đời mình, tự đến được thì tự đi, mình vẫn sống cuộc đời của mình thôi.

Thật ra, giai đoạn này, mình muốn làm những điều đột phá trong công việc nhưng thời cơ chưa cho phép nên đó là lý do làm mình có chút stress nhẹ. Bên cạnh đó, mình lại gặp vấn đề quá lớn trong việc học tập, đầu tháng 7 lại thi tốt nghiệp nên mọi sự cứ rối cả lên. Mình nghĩ, nếu mình học giỏi hơn, siêng năng hơn trong việc ngồi ôm đống tài liệu ôn thi thì mọi sự đã khác, đã không phải bấn loạn như lúc này. Mà thôi, nếu mình làm được như vậy thì cuộc đời mình đã khác, khác rất nhiều. Chỉ tiếc là, mình không đủ nghị lực để làm những việc đó nên cứ mãi loay hoay thế này, thật là hèn nhát và vô dụng quá chứ!

2. Tối hôm qua, hẹn hò cà-phê ở quán cũ với một người mình đang tìm hiểu, chia tay sớm mình lại một mình đi vòng vòng thành phố. Nói cho cùng, mình vẫn thích cảm giác một mình ở thành phố, và chuyện yêu đương nghe chẳng có gì hứng thú. Mà nếu được, mình chỉ thích có người tình, nghĩa là người mà mình có thể tìm đến 1, 2 lần một tuần, gặp nhau ở một chốn riêng tư nào đó, rồi nói chuyện, rồi nắm tay, ôm ấp hôn hít chẳng hạn. Như thế vừa đủ thân quen để giữ tim mình ấm, vừa đủ xa lạ để mỗi ngày, mỗi giờ hai đứa luôn nhớ về nhau.

3. Trong cốp xe máy của mình, lúc nào cũng có một cái áo mưa thủ sẵn, để từ ngày này qua tháng nọ, cứ gặp trời mưa là lấy ra xài. Hồi ở quê, người nhà mình hiếm khi nào mua áo mưa, hoặc nếu có là khi gặp phải cơn mưa bất chợt, không có gì để che thì tấp vội vào lề đường mua tạm một cái áo mưa ni-lông loại rẻ tiền để mặc. Rồi về nhà, thể nào cũng mở tủ lấy một cái áo mưa bằng nhựa, xịn, để cho vào cốp.

Nhà mình áo mưa rất nhiều, vì ba có thói quen đi đâu cũng hay xin áo mưa của mấy cửa hàng xe máy, hãng bảo hiểm,… về để sẵn ở nhà. Hồi mới lên thành phố, ba dặn mình phải luôn để áo mưa trong xe, phòng khi nào trời mưa có cái mà dùng. Đây là một trong số rất ít lời dặn của ba mà mình răm rắp làm theo một cách tự nguyện.

Nhớ hai năm trước, đi làm về bị mắc mưa, ghé vội vào lề đường mua một cái áo mưa giá ba chục ngàn mà nhựa thì mỏng te, mặc một lần là rách. Lúc đó, tự dưng mình vừa tiếc tiền, vừa thấy thương ba quá sức! Với mình, ba lúc nào cũng chăm bẳm như trẻ thơ, lo đến từng chuyện nhỏ nhặt dù, mình thường xuyên phản ứng lại (vì tuổi trẻ bốc đồng, như có lần mình đã viết).

Tối hôm qua, mình vui miệng nói với bạn kia rằng: “nếu ba có thời gian và tâm trí để sâu sát mình hơn, thì đời mình đã khác”. Sáng nay nghĩ lại thì đúng như vậy. Những năm vừa rồi, nếu không phải gặp áp lực về chuyện nợ nần, thì ba đã khác, mình cũng sẽ khác. Chỉ tiếc là, phần số của mỗi người đều đã được định đoạt, mình hay ba, không một ai có quyền năng thay đổi.

Nói vậy chứ mình biết, dù ba không hoàn hảo nhưng ba luôn yêu mình theo cách hoàn hảo nhất có thể. Và giờ đây, mỗi khi lấy áo mưa ra mặc, mình vẫn biết rằng, tình yêu của ba vẫn còn quanh đây.

4. Về ba, mình có rất nhiều điều để viết, có nhiều chuyện để kể cho mọi người nghe, nhưng thật là thất bại khi mình không biết kể thế nào, viết ra sao. Có lẽ, vào một ngày đẹp trời nào đó, khi mình biết được chuyện nào là chuyện quan trọng nhất đời mình trong vô vàn câu chuyện giữa mình và ba thì mình sẽ kể, sẽ viết, như lẽ sống của mình.

À, nói vậy thôi chứ bây giờ mình vẫn phải gật gù khấn vái rằng ba linh thiêng ở trên trời thì phù hộ cho mình qua ải này. =))) Mà thật ra, mình hy vọng ba đã được hoá kiếp khác, để an nhàn, hơn là ở đâu đó và thỉnh thoảng ngồi nghe thằng quỷ nhỏ như mình réo gọi. Kaka.

Quý vị thông cảm cho mình than thở chút vì như đã nói, mình không có đủ nghị lực để học bài, thay đổi số phận đâu, huhu =(((

3 thoughts on “Tình yêu vẫn còn quanh đây

  1. 1. Đúng là có cách thoát khỏi cơn chán nản nhưng mà không đá nó đi khỏi được. Làm này làm nọ vui được tí rồi cũng lại chán nản. Mà cái vui đó nó cũng không giống bình thường nữa anh ơi, nó giống như là gượng cười dù đang rất mệt vậy á. Hix.
    Em ghét cái cảnh biết là phải cố gắng học nhưng lại không có tí động lực nào. Mai thi mà nay vẫn chưa muốn học. Cứ chút nữa, lát nữa, 6g, 7g, 9g, 12g mà vẫn chưa học được chữ nào. Không biết mình bị làm sao, phải làm sao để có thể “đam mê” lại chuyện học như ngày xưa.
    2. Em thấy đa phần người ta muốn có người yêu hơn. Lần đầu tiên e thấy có người thích có người tình giống em í, trừ những truyện em đọc trên báo thôi hehe. Vẫn thấy ấm áp và có vẻ, ít ràng buộc hơn. Cũng có thể là do chưa đúng người, nên nếu lao vào nhau theo kiểu người yêu thì sẽ dễ thấy chán, mệt mỏi với những trách nhiêm, vai trò.
    3. Có những chuyện rất khó chịu về ba má, thất vọng, muốn thoát khỏi nhà. Nhưng khi ra đường rồi em mới thấy chỉ có ở nhà là tốt nhất thôi. Rồi có những lúc nhìn ba, nhìn má thấy thương ghê lắm. Dù có hỗn hào, có này nọ kia thì vẫn thương, vẫn chăm cho em từng chút một.
    Nhiều khi em chán bản thân kinh khủng. Muốn ba má vui, không muốn phí tiền, phí sự chăm lo của ba má nhưng vẫn cứ xìu xìu ểnh ểnh không cố gắng học được. Hôm trước em thi xong ba gọi hỏi, em nói thi không được. Chiều về nhà nghe má nói ba nghe vậy ăn cơm không vô. Hix. Vậy mà chiều về nhà em xin đi với bạn ba vẫn cho.
    http://www.youtube.com/watch?v=nUQHSmK3tx4 There are no perfect fathers but a father will always love perfectly.

  2. anh nghĩ là sẽ có rất nhiều thích có người tình như mình đó me. Mà cũng có thể như em nói, do chúng ta chưa gặp đúng người thôi. :)) Hy vọng là anh em mình sớm gặp đúng người mình muốn yêu heng😉

    • Hi, em cũng không biết nữa anh ơi. Kiểu như chưa sẵn sàng, sợ lại chán, lại cho người ta ăn bơ (cái relationship hôm trước xong phim rồi😦 )😐 Mà nghĩ thì thấy mình cũng còn trẻ, nên không gấp hehe.

Leave a Reply

