Người yêu hoàn hảo

1. Bữa, đi uống cà-phê, P. nói rằng mẹ cô ấy chưa bao giờ tha thứ cho chồng bà về việc ông có người đàn bà khác. Chưa bao giờ! Nghe xong chuyện, mình chợt nghĩ: “Trời ơi! Bình thường mẹ luôn dạy mình sống tốt và yêu thương những người phụ nữ khác của ba nhưng không biết mẹ có bao giờ tha thứ cho ông về sự “phản bội” đó hay không?”. Chịp! Chịp! Ca này hơi khó vì mình và mẹ giống nhau ở chỗ, chẳng bao giờ thú nhận cảm xúc thật của bản thân về những chuyện riêng tư thế này với người khác. Có lẽ, phải đến khi đi qua nhiều nỗi đau như nàng thì mình mới có đủ “quyền năng” để cảm nhận, phỏng đoán được những gì nàng nghĩ.🙂

2. Thật ra, dù có chuyện “phản bội” hay không thì mình vẫn luôn trân trọng và ngưỡng mộ tình yêu của thế hệ trước. Một kiểu tình yêu luôn gắn liền với sự chịu đựng, đức hy sinh, cho con cái của mình chứ không phải vì điều gì khác. Có thể, ở tâm thế của những con người hiện đại, chúng ta cho rằng việc chung sống với một người mình không còn yêu chẳng khác gì một kiểu nhục hình thời trung cổ. Thế nhưng, xét cho cùng, chính nhờ sự nhẫn nhục, chịu đựng của những người đã sống, đã yêu trong thế hệ trước mà ngày nay, chúng ta mới có thể trưởng thành từ một gia đình, học được cách tồn tại và có quyền đi tìm người yêu hoàn hảo, cho đến khi nào vừa ý.

3. Trong cuộc đời, có không ít người trong chúng ta dành rất nhiều phần đời để đi tìm người yêu hoàn hảo. Người yêu hoàn hảo có thể ví là một người vừa để yêu, vừa có sự đồng cảm trong cuộc sống. Như mình, lúc nào thấy thời gian trống trải nhiều quá thì lại mở lòng, gặp người này người kia, chat chit đủ kiểu. Để mong tìm một người vừa có thể yêu, vừa có thể nói chuyện âm nhạc, phim ảnh.

Thật ra thì, không khó để tìm được một người yêu như thế. Bạn mình, khối đứa đã tìm được một người vừa để yêu, vừa có thể chia sẻ được nhiều trúc trắc, trăn trở trong cuộc sống. Phần mình, dù vẫn đi tìm, nhưng lại có một chút bi kịch. Là khi, mình tìm được một người đồng cảm, hiểu những gì mình nghĩ, biết lúc nào mình cần người ở cạnh bên nhưng cuối cùng, hai đứa lại chẳng có cảm xúc giới tính nào để nói lời yêu nhau.

Thoảng hoặc, khi nghĩ về sự trái khoáy đó, mình có chút không vui và ganh tỵ. Nhưng mà, sớm muộn rồi cũng (buộc phải) nhận ra, chẳng ai có thể đồng cảm với mình đến cuối cuộc đời. Hôm nay, chúng ta thấy hai người như là một, nhưng ngày mai, ngày kia hay tháng sau, năm sau, chúng ta bẽ bàng nhận ra mình và đối phương ít nhiều đã khác.

Sự đồng cảm chẳng bao giờ trường tồn giữa hai con người, có chăng là chúng ta chấp nhận, thông cảm và dung hoà được bao nhiêu phần trăm những khác biệt, thay đổi từ phía mình và đối phương để tiếp tục gắn bó với nhau. Thế, đi tìm người yêu hoàn hảo có ý nghĩa gì không khi mà sự hoàn hảo đó vốn không trường tồn?

4. Dạo này có nhiều việc không hay khiến tâm trạng mình lên xuống thất thường, sức khoẻ thì tồi tệ vì thời tiết đột ngột thay đổi. Nói tóm lại là mệt mỏi và không muốn gặp gỡ ai hết, chỉ thích ở nhà với mẹ hoặc ở một mình, với những thú riêng.

Với mình, dù có yêu hay không thì thế giới của riêng mình, sẽ chẳng bao giờ mở cửa đón thêm một người lạ. Nên, ai đó mà có yêu mình, mình phải nhắc là, đừng cố bước vào thế giới đó.

P.s: Mình hứa là tối nay nếu mình lấy được laptop, mình sẽ viết một chút về chuyện tiền bạc và lòng tin yêu.

One thought on “Người yêu hoàn hảo

Leave a Reply

