Vì tình yêu mà được sinh ra

Trong đời mình, có một lần đưa bạn đi phá thai, một lần ngồi an ủi bạn sau phá thai và một lần kiên quyết yêu cầu một người phải-phá-thai.

Lần đầu tiên, mình đưa một người bạn đi “giải quyết” là vào năm nhất. Hồi đó, mình chỉ nghĩ đơn giản là bạn mình còn trẻ, chưa thể nuôi nấng một đứa bé cho thành hình, bạn cũng còn gia đình, còn công việc, tương lai nên chẳng thể nào giữ lại giọt máu kia. Mà nghĩ, thà giải quyết sớm còn hơn sinh con ra mà không thể đảm bảo cho con một tương lai tươi sáng.

Lần thứ hai là cách đây mấy tháng, bạn mình bất cẩn để “dính” với người yêu. Vậy rồi, cũng với lí do vì tương lai, vì kinh tế chưa cho phép và vì thể diện gia đình nên bạn mình phải đi “giải quyết”. Nó lại vốn là một đứa hay drama như mình nên những ngày sau đó là chuỗi ngày bạn sống trong bi kịch, đau khổ, bất lực và day dứt vì đã bỏ đi giọt máu của mình, gọi là kết tinh của tình yêu.

Một lần khác nữa, mình chỉ nói với một người rằng, phải bỏ đứa bé đi. Chung quy lại, cũng vì kinh tế của người đó chưa đủ để sinh con, để nuôi con trưởng thành.

Mình vẫn luôn tâm niệm rằng, thà bỏ một đứa trẻ lúc nó chưa thành hình còn hơn là sinh ra mà không thể đảm bảo cho nó một tương lai tươi sáng, một tình yêu vẹn tròn của cả bố, lẫn mẹ… Và mình sẽ luôn mang trong đầu niềm tin đó, nếu không có ngày thấy bạn mình vật vã khổ đau, rồi day dứt; nếu không có ngày vô tình đọc được tâm sự của người mà mình từng kiên quyết bảo đi “giải quyết” đứa con. Chị bảo rằng, đứa con là niềm mong mỏi của chị, là khát khao lớn nhất đời chị lúc này và chị sẽ nuôi nấng con thật tốt, bất kể khó khăn thế nào.

Có lẽ, muôn đời này, đàn ông sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được khát khao làm mẹ của phụ nữ mãnh liệt thế nào. Mình cũng vậy, hẳn nhiên, những lý lẽ mà mình đưa ra cũng có phần đúng, nhưng xét ở góc độ tình cảm, điều đó cũng có phần quá bảo thủ, cứng nhắc. Cũng vì, đời này, mình sẽ chẳng bao giờ phải mang trong mình cái gọi là kết tinh tình yêu đó, chẳng bao giời cảm nhận được sự sống đó đang lớn lên từng ngày trong cơ thể này nên dễ dàng vứt đi một sự sống.

Suy cho cùng, không phải cứ dùng đến biện pháp “giải quyết” là vẹn cả đôi đường, dù cho giữ lại đứa bé thì cũng gặp muôn vàn khó khăn, nhưng con cái là lộc trời cho, và nếu đó là kết tinh của một tình yêu thì nó càng xứng đáng được sống, được chào đời. Mà cũng bởi, nếu bỏ đi một sinh linh chưa thành hình cũng có thể khiến một, hay nhiều người phải day dứt cả đời.

P.s: May mắn nhất đời mình là vì tình yêu mà được sinh ra…

One thought on “Vì tình yêu mà được sinh ra

  1. Pingback: 100914 | Bí Pụng Pự

Leave a Reply

