Động lực đến sở làm

1. Đời không như là mơ, hay nói chính xác là những điều tốt đẹp mà mình hay tưởng tượng trước đó thường không bao giờ xảy ra. Ví như hôm nay là kỷ niệm 1 năm ngày mình vào TGGĐ làm biên tập. Tuần trước mình đã nghĩ, hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời và mình sẽ viết một cái note sến súa về cảm xúc tròn một năm làm ở đây, kèm hình chụp mình với cái bìa báo hình chụy Lê Kiều Như – số đầu tiên mình tham gia biên tập. Nghĩ là vậy nhưng cuối cùng, quyển báo mà mình cất công “chôm” về để dành chụp hình đã không cánh mà bay còn tâm trạng của mình thì đéo hiểu vì sao lại tuột dốc một cách mất kiểm soát, mình stress đến mức chỉ cần nghe đồng nghiệp ồn ào một tí là tinh thần khó chịu, muốn quay ra hét thật to: “Fucking shit up!”. Mọi thứ tệ đến mức mình muốn cầm súng bắn nát sọ những người đang làm mình thấy khó chịu. Mà kỳ thực, mình sợ chết, sợ ở tù nên ráng nén lại cảm xúc, để cuối cùng chỉ dám la “A” một cái vừa đủ to, lột mắt kính quăng 1 cái vừa đủ để xã bớt cơn điên trong người. Vậy là xong, ngày kỷ niệm 1 năm làm việc đẹp tuyệt vời!

2. Mỗi ngày thức dậy, mình hay tự hỏi “động lực đi làm hôm nay là gì?”. Sau câu hỏi đó, mình đứng dậy, vươn mình mở cửa, bước ra ban-công uốn éo vài phát rồi trả lời thế này: “Mọe! Đi làm để kiếm tiền trả tiền thuê nhà để sáng sáng có chỗ uốn éo thế này nè”. Đấy! Đại loại là khi mất lửa với công việc, mình hay nghĩ đến những điều như thế để thúc đẩy bản thân đi làm, sáng tạo, sáng tạo và đi làm. Cơ mà hôm nay đến công ty, vào bãi giữ xe thấy một bạn đẹp ơi là đẹp, thích ơi là thích, nhìn mê ơi là mê. Đến trưa, đang đi bộ thong dong thì lại gặp một bạn khác làm ở cao ốc gần đó, cũng đẹp ơi là đẹp, đẹp còn hơn bạn lúc sáng mình gặp nữa. Thành ra, mai mốt ngoài việc nghĩ đến tiền, mình còn phải thòng thêm chuyện “đi làm để ngắm người mình mê” cho có động lực hơn. =))

Hoa (gì đó quên tên òi) giả lavender :) và cái cửa kính bự chà bá mà mình rất kết.

Hoa (gì đó quên tên òi) giả lavender🙂 và cái cửa kính bự chà bá mà mình rất kết.

Nhắc chuyện kéo cửa mới thấy mình là đứa sến ơi là sến, mộng mơ đến phát khùng. Tỉ như việc mình thích căn phòng có cửa kính to và kéo kéo như hiện tại. Để sáng sớm hay khuya khuya mình lại kéo cửa đứng nhìn thiên hạ, nhìn sang một thế giới khác, một thế giới có đầy những ước mơ. Tỉ như việc mình luôn chờ đợi một bạn xuất hiện và cũng mình vẽ nên một chuyện tình yêu kì bí, lãng mạn =))).

3. Vậy thôi, đời có chó gì vui, lúc nào vui được thì vui, dù niềm vui có phần hoang đường một xí.

4 thoughts on “Động lực đến sở làm

  1. chẹp , chị không dám comment gì thêm về 1. 2. 3 (sợ bị bắn nát sọ xịt sting dâu tùm lum) , chỉ dám góp xíu ý kiến thoy nha : hoa đó là sao tím ah em ^ – ^ hoa xôn xanh còn giống lanvender khủng khiếp hơn nữa , tiếc là khí hậu SG khó mà trồng được (sở thú có nhưng 1 thời gian sau là thấy tụi nó từ trần hết trơn)

Leave a Reply

