Tập tành tiết kiệm

1. Bữa trước chạy xe đi đâu đó, đột nhiên nghĩ: “Trời ơi, bây giờ mình không chỉ để dành tiền cho bản thân mà còn phải để dành tiền cho mẹ, phòng khi mẹ bệnh, có quỹ mà lo”. Thiệt ra, dạo này cũng có để dành chút chút, năm ngoái tiền bạc dư dả thì một lần bỏ vào tủ vài trăm, cuối năm cũng được mấy triệu đó nha🙂. Năm nay thì “móm”, tháng thì bị trừ lương, tháng thì dọn nhà, rồi sinh nhật/cưới hỏi tè le hột mít nên ngân sách bị thâm đáng kể, tiền gửi cho mẹ cũng phải bớt lại :(… Bởi vậy, việc tiết kiệm trong năm nay có vẻ rất bi kịch, mỗi tuần chơi hụi ở công ty, góp vào 200k, về nhà thì mỗi ngày đểu bỏ ống heo, vụ bỏ ống thì tuỳ tâm, nhưng phải bỏ mỗi ngày và tối thiểu là 10k. Thôi, tự ngẫm, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, để dành vậy cũng được rồi. Hí hí.

2. Hình của ba mẹ và chị hai, mình rửa ra để ở bàn làm việc từ ngày mới vào làm. Hồi đó, khoái đẹp, thích màu mè nên rửa hình ra để vậy, ít khi nào xem, mà thật ra công việc bận túi bụi nên chẳng bao giờ có thời gian xem. Hôm kia, mệt mỏi quá nên gục mặt xuống bàn rồi vô tình ngước lên nhìn tấm hình đó mà thấy mình yêu đời đến lạ. Hôm đấy là lần đầu tiên mình tĩnh tâm nhìn hình người thân, là giây phút mình thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng nhất trong suốt thời gian qua. Nụ cười viên mãn của mẹ, vẻ mặt lo âu của ba và giây phút chị mình cười trong ngày tốt nghiệp là một liều dopping cực mạnh dành cho mình. Bởi vì, tất cả những thứ đó là bằng chứng, là sự hiện hữu trường tồn để mình tin rằng, sau tấm lưng này là những người yêu thương, yêu thương và chỉ có yêu thương mình mà thôi. Như thế, hỏi sao không phấn khích không yêu đời cho được hè?

Với gia đình, mình đã (và sẽ) có những hành động sai trái. Nhưng, điều quan trọng là sau mỗi sai lầm, mình đã biết cách sửa sai, sống tốt hơn, trách nhiệm hơn với những người dành trọn cuộc đời để yêu thương, để bảo bọc cậu bé trong mình.

3. Cái khung ảnh mà mình đang dùng ở công ty là do sếp tặng. Hồi giờ, mình luôn trân quý quà tặng, nhất là các thể loại quà có tâm ý. Vụ quà tặng tâm ý này mình sẽ viết sau vậy, giờ phải đi coi tí phim cho đời tươi phát.

Khung ảnh là sếp tặng, hình người thân. Bên tay trái là ảnh của mình và G. - bà chị ngang hông, cũng là bạn thân, là nhân tình không bao giờ cưới. Có điều, bây giờ, mình đã cất tấm ảnh đó vào trong rồi. ^^

Khung ảnh là sếp tặng. Bên tay trái là ảnh của mình và G. – bà chị ngang hông, cũng là bạn thân, là nhân tình không bao giờ cưới. Có điều, bây giờ, mình đã cất tấm ảnh đó vào trong rồi.😀

4. Mình đang bị “tê liệt” vì những album này nè:

Mắt biếc

– Phía không người

Thỉnh thoảng, mình vẫn thích có bạn nào đọc mấy cái này rồi đi mua tặng mình hai cái CD. Còn lý do tại sao mình thích được tặng vậy thì phải kể ở entry sau, về tâm ý trong những món quà như đã nhắc ở trên. Hihi

Leave a Reply

