Tình yêu mùa cũ

Chuyện thường tình, trong những cơn say, người ta hay nhớ về quá khứ. Ví dụ, hôm nay, sau khi nốc vào người cái loại nước giải khát đầy cồn thì tự dưng nhớ về người yêu cũ. Hồi trước, có nhiều lần viết về bạn ấy, đại loại cũng bảo là nhớ thương này nọ nhưng đó không phải là yêu. Và giờ ngồi ngẫm, sở dĩ mình luôn nhớ bạn ấy bởi vì đó là tình đầu, và tình đầu thì thường được “khắc cốt ghi tâm” đến trọn đời (hoặc ít nhất là nhiều, nhiều năm sau đó). Vậy đó, làm sao mình ngăn cản bản thân ngưng nhớ hay nghĩ về người đầu tiên mình đã yêu, dẫu cho bây giờ (hoặc trước đó) người ta không tốt đẹp như mình nghĩ (mà chung quy cũng là do mình nghĩ và kỳ vọng người ta tốt nên cuối cùng, thành ra tự mình thất vọng, khỏi trách ai hết).

Thật ra thì, nhớ người yêu cũ không có gì xấu, ghét người yêu cũ không có gì xấu, thậm chí thấy ghét mình vì ngày xưa đã lỡ yêu một đứa bẩn thỉu, rẻ tiền cũng chẳng có gì xấu. Mà, điều xấu xí nhất trong tình yêu là cố tình quên lãng hay bôi xoá những tình cảm, những việc làm tốt đẹp mà người ta đã dành cho mình.

—-

Chiều nay ngồi họp, sếp hỏi: “Dạo này phong độ của em đâu rồi hả Bí?”. Thiệt tình là những lúc này, chẳng biết trả lời thế nào cho phải lẽ; chỉ biết cúi gầm mặt, cười bẽn lẽn mà thôi. Lúc đó chỉ ước, nếu được, mình có sẽ nói là: “Mấy tháng qua, em có còn miếng lửa nào với công việc đâu, hỏi sao còn phong độ hả chị?”. Mà thôi, hên là chẳng dám nói gì, vì vụ này, mình chẳng thể đổ tội cho ai, chỉ tại mình, tại mình tất cả thôi.

Nói chung là bây giờ đã tự biết bản thân phải làm gì, nhưng suy cho cùng vì mình mãi là một thằng nhóc con hèn nhát nên cũng chẳng dám làm gì để thay đổi số phận.

Thời gian này, động lực để mình đến công ty mỗi ngày là vì tiền, vì các bạn CTV dễ thương, vì chút danh dự của bản thân và vì ngắm chị đồng nghiệp mặc váy dẹo dẹo mỗi ngày. Mà thôi, thế thì cũng được rồi, phải AQ mình nhiều hơn, an phận một chút để sau này có “chết”, thì “chết” theo cách nhẹ nhàng nhất. Keke.

—-

Phải nhắc lại chuyện tình yêu của bản thân, vì hôm trước có thử hẹn hò với một bạn qua vòng gửi xe. Đại loại, đời mình ghét nhất những con người nhạt toẹt, ngoài chuyện yêu đương, làm tình nhăn nhít thì con người đếch có gì thú vị. Thế mới bảo là mình mộng mơ, đi tìm hình mẫu lý tưởng trong khi đời này làm gì có, mà có thì người ta đã có chủ hết.

Thế mới bảo là muốn có bồ ngon thì phải đi cướp chứ đừng chờ nhân duyên.

Đùa đấy, mình chả phải loại đó đâu… Tin không?😛

2 thoughts on “Tình yêu mùa cũ

  1. mình “thó” được câu này ở đâu thì không nhớ , nhưng đại ý là khi đã thích một người , ta sẽ không bao giờ hết thích , chỉ là nhiều hơn hoặc ít đi mà thôi .

    Hồi đó cảm thấy câu này rất hại não , không hiểu gì hết , giờ già hơn chút , trầy trật nhiều hơn chút , mới thấy câu đó đúng ghê. Thích rồi , dù mai này không còn đi chung , thì 1 ngày đẹp trời gió về sao lại thấy mình nhớ 1 điều gì đó điên cuồng , dù có ghét nhau , rủa xả nhau , cũng vì thích , cái thích ít đi , nhưng còn đó, nên còn để tâm , chứ hết thích là coi người đó như không khí rồi , quan tâm chi cho hao calo, hoặc thật sự 2 người thành bạn , thì cũng là thích mà ,nên nhiều khi không cần phân định thật rạch ròi mà ha ^ – ^ ?

    p/s: xl mình nói linh tinh dữ quá > – <

    • thật ra em nghĩ cái này còn tùy vào tính cách và hoàn cảnh từng người. có thể với em, với chị thì không có chuyện hết yêu, hết thích ai đó mà chỉ có ít đi nhưng có những người hông giống 2 ce mình. hehe hết yêu là hết yêu thôi ạ :d

Leave a Reply

