Ngày mai, ai sẽ chung đường?

Happinessaa

1. Tôi có nhiều cách để chấm dứt một mối quan hệ. Nhưng, hiếm khi tôi nào muốn làm điều đó vì có lần tôi đã viết trong một cái note nào đó rằng, dù có block Facebook, xóa sạch liên lạc thì chúng ta cũng không thể chối bỏ những tháng ngày mà cả hai đã sống tốt với nhau.  Bởi thế, cần thiết gì cái việc đăng đàn chứng tỏ chuyện “đôi ta chấm dứt từ đây”.

2. Bữa trước, trong một chuyến xe dài, tôi vô tình làm đứt cái headphone của đứa em tặng. Ngay phút ấy, tôi chợt nghĩ: “Trời ơi, vậy là mối liên hệ cuối cùng giữa mình và nó rồi cũng đã đứt. Giờ này, chúng ta còn gì để nhớ về nhau nữa đâu?”. Vậy mà hôm nay, hôm qua và bất kỳ lúc nào rãnh rỗi, tôi lại nhớ tới nó, nhớ việc nó cất công dành tiền mua tặng mình cái headphone xịn, như lời mà thằng nhóc hứa hôm nào.

Thằng nhóc sẽ lớn, sẽ phải đi qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, phải đối mặt với sự thật mà vốn dĩ nó phải biết. Khi đó, tự nhiên nó sẽ quên tôi, một cách tự nhiên. Nhưng, như thế không có nghĩa là chấm dứt, vì tôi ở đây, vẫn nhớ nó. Nhớ những điều tốt đẹp mà nó đã cùng làm với tôi. Rồi, khi có duyên gặp lại, dù tình cảm không được như xưa nhưng thể nào tôi cũng sẽ nhắc lại những chuyện đó rồi hai anh em sẽ cười hì hì. Bởi vậy mới nói, chúng ta không thể xem việc quên được nhau, chấm dứt quan hệ với nhau đơn giản như việc làm đứt một sợi dây được!

3. Tôi vẫn nhớ như in cảm giác lúc tiễn M. đi, lúc gỡ từng cái chìa khóa ra và tra vào tay M., tôi đã hỏi: “Khi không còn đi chung đường nữa, chúng ta có quên nhau hay không?”. “Vì chúng ta đã từng đi chung đường nên sẽ luôn nhớ về nhau”, M. trả lời – câu trả lời tưởng như đã kết thúc những chuyện tốt đẹp mà hai ta đã dành cho nhau…

SG, 1:51 AM

25.1.2013

Leave a Reply

