Chào năm cũ!

Tối nay, những bài viết cuối cùng trong năm 2012 đã lên đường sang nhà in. Ngày mai, như thường lệ, mình chỉ còn mỗi việc đọc lại proof và chờ bài cover. Để “ăn mừng” chuyện còn sống sót qua mùa bão giông này, mình phải viết gì đó, đại loại là tổng kết lại những gì mình đã làm trong năm qua.

  • Công việc

Công việc mới khá ổn và cũng có nhiều áp lực. Làm biên tập cho một tờ tạp chí phát hành mỗi tuần chẳng dễ như mình nghĩ. Năm qua, mình có khá nhiều sai sót trong quá trình làm việc nhưng nhìn chung là khắc phục được và cũng có thêm nhiều kinh nghiệm đáng kể, cũng như nhiều mối quan hệ ở vị trí này. Nhất là mùa báo Tết vừa rồi. Mình là người dễ thoả hiệp nên chỉ cần công việc ổn, sếp tốt và đồng nghiệp vui tính thì tiền bạc ít một chút cũng không sao. Tất nhiên là, qua năm mới, mình cũng hy vọng được như quẻ bói kia và cũng sẽ cố gắng đạt được chỉ tiêu thu nhập mới.😀

Từ khoá năm nay cho mảng này là: trải nghiệm, thử thách, áp lực vui vẻ. 

  • Sức khoẻ

Đây là điểm tệ hại nhất trong năm nay😦. Từ sau đám tang ba, mình sụt cân không thể cứu vãn, bị gai cột sống, đau đầu và giờ là đau cổ, mất ngủ. Đang có dấu hiệu bị rối loạn tiền đình và một vài bệnh khác nữa, hơi sợ! Tóm lại là tình hình rất tệ và mình phải triệt để đi khám tổng quát vào một ngày không xa.

Từ khoá năm nay cho mảng này là: sa sút.

  • Gia đình

Có quá nhiều chuyện không vui. Đầu năm, ba mình mất đột ngột, sức khoẻ của mẹ cũng kém đi nhiều. Có nhiều việc diễn tiến tốt hơn, nhẹ nhàng hơn sau sự ra đi của ba nhưng cũng có nhiều cái diễn biến theo chiều hướng xấu đi,… Lẽ thường, làm gì mà có được cuộc sống trọn vẹn. Chỉ mong mọi chuyện đừng quá xấu, còn nhân quả, trời đã kêu thì chỉ biết dạ. Chỉ hy vọng trong năm nay, những người còn đang ở bên cạnh mình, không phải chịu thêm bất kỳ nỗi đau nào lớn lao nữa. Còn thường, đời là muôn trùng nghịch lý, không ít thì nhiều, phải chịu thôi.

Từ khoá năm nay cho mảng này là: mất mát, hy vọng.

  • Bạn bè

Từ đầu đến giữa năm, mình thấy may mắn vì có được những người bạn thật sự tốt. Chỉ đến những tháng cuối năm, như quy luật của cuộc sống, mình phải nhắm mắt chia tay một vài người. Chẳng vì sao cả, chỉ vì người ta không còn hợp nhau, không còn đủ bao dung để tha thứ những lỗi lầm của đối phương thôi.

Từ khoá năm nay cho mảng công việc là: chia ly, chấp nhận, bạn mới. 

  • Tình yêu

Lúc viết cái này, hơi bàng hoàng vì không nhớ mình đã quen bạn người yêu cũ vào năm nào. 2011 hay 2012? Tóm lại, sau một thời gian không nhìn mặt thì lúc này, mình đã tự mở lòng với bạn ấy. “First love” lúc nào cũng để lại cho người ta sự khoắc khoải nhiều nhất. Nhớ về bạn người yêu cũ nhiều nhưng không phải vì yêu.

Về chuyện tình cảm, năm nay, mình cũng (có vẻ) yêu nhiều người, thích nhiều người nhưng chả nói cho ai biết, vì nói ra cũng chả để làm gì. Có những người, mình thích họ lâu rồi, nhưng chả liên hệ, họ cũng chẳng biết mình, rồi tự dưng một ngày đẹp trời, họ lại trở thành đối tác làm việc cùng mình. Có vẻ, đó là điều mình thấy thú vị nhất trong năm nay.

Từ khoá năm nay cho mảng công việc là: Bất ngờ, lựa chọn

  • Học hành

Vẫn be bét vì lười nhưng mà chấp nhận được.

Từ khoá năm nay cho mảng công việc là: tốt nghiệp, nghỉ học.

“Cuộc đời bi kịx của Bí” năm 2012 cơ bản là vậy. Đang chờ 2013 bước đến từng ngày, từng giờ để… “biên tập” lại cuộc đời mình và cố gắng lập ra kế hoạch mới và dĩ nhiên, cố gắng hoàn những việc đó.

IMG_6624c

Tạm biệt 2012!

SG,

28.12.2012

Leave a Reply

