Những ngày tươi đẹp [1]

Tôi thường ghé tiệm đồ ngọt Tường Phong ăn chè vào những tối thư thả. Hồi trước, một tuần tôi ghé đó hai ba lần với người yêu cũ. Đến khi chia tay rồi, tôi vẫn giữ thói quen đến đó ăn, với cô bạn thân hoặc đôi khi một mình.

Có những thói quen được thực hiện trong một quãng thời gian dài rồi trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Đến mức, tôi thấy việc được đến đó ăn chè vào buổi tối là điều lý tưởng để kết thúc một ngày đẹp trời.

Mỗi lần đến Tường Phong, tôi thường gọi một chén “đậu hũ hạnh nhân”. Đó là món chè tôi thích nhất, nhiều khi gọi vui nó là “chè keo dán ống nước” vì cái mùi hăng hăng. Chắc vì người tôi vốn “biến thái” sẵn nên sở thích ăn uống cũng khác đồng bọn một tí, cứ thích ăn loại này, mà hôm nào, mùi càng hăng, tôi càng thích…

Giữa những ngày lửa đạn thế này, tôi chẳng có tối nào bình yên để đi ăn chè và “những ngày đẹp trời” thì chỉ xuất hiện trong miền nhớ hoặc những lúc tôi nghỉ lưng và tưởng tượng.

Tôi sẽ cố gắng vượt qua những ngày này, để chờ đón những ngày đẹp trời kế đến trong cuộc đời của mình. Tôi sẽ có những buổi tối thong dong ngồi ở đó ăn chè, trò chuyện vui vẻ với anh giữ xe dễ mến, thỉnh thoảng hay hỏi: “lâu quá không thấy em ghé, bận đi làm hả?”. Hoặc là, tôi sẽ ngồi cùng bàn với một cô người Hoa dễ mến nào đấy, cô cứ huyên thuyên tiếng Quảng dù tôi chẳng biết gì.

Sắp tới, tôi sẽ có nhiều ngày đẹp trời. Nghĩ đến đó để làm động lực vượt qua bể khổ lúc này. Haha

Đậu hũ hạnh nhân với nước nhãn nhục.

Đậu hũ hạnh nhân với nước nhãn nhục.

* Chè Tường Phong (85, An Điềm, Q.5). Chỗ này chuyên bán các món chè của người Hoa, nước đường ở đây nấu khá thanh. Hạnh nhân cũng không quá hăng, dễ ăn. Nên ăn đậu hũ hạnh nhân với nước trà.

4 thoughts on “Những ngày tươi đẹp [1]

  1. Mình thì từ nhỏ tới lớn (giờ đã già) hay ăn ở đèn năm ngọn, những năm gần đây khi chỗ đó “bỗng dưng” nổi tiếng thì mình sợ quá dọn nhà đi chỗ khác , sau nhiều lần thử nghiệm , cuối cùng cũng tìm được nơi tá túc – đó là 1 xe chè nhỏ không tên trên lề đường Nguyễn Trãi và 1 xe chè (có tên nhưng không nhớ🙂 ) trên đường Nguyễn Công Trứ ! Lúc nào cũng chỉ gọi duy nhất hột gà trà mà thôi , nên cũng không biết đậu hủ hạnh nhân 2 chỗ này có ngon ko —> ko dám giới thiệu bậy !

    • đèn 5 ngọn thì đông và xa em quá, gửi xe cũng mất công. chỗ NT thì em không biết, còn NCT em có ăn một lần, cũng okie mà em lười chạy lên q1. với lại em ghé TP ăn là vì có nhiều kỷ niệm và thói quen :)) đôi lúc em ghé chỗ nào đó cũng chỉ vì thói quen thôi ạ

Leave a Reply

